Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

HỒ SƠ DOANH NHÂN ĐOÀN NGUYÊN ĐỨC

CafeLand - Tôi làm việc bất kể giờ giấc, chỉ tính hết việc mà không tính hết giờ. Thời gian làm việc hầu như chiếm gần hết quỹ thời gian của tôi. Tôi làm việc bất cứ lúc nào, bất kể ở đâu, trên đường ra sân bay, ngồi trên máy bay, khi ăn, khi ngủ.
Năm sinh: 1962      
Nơi sinh:  Bình Định
Học vấn: 12/12
Chức vụ hiện tại:  Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai
Quá trình công tác: Từ 1993 đến nay công tác tại Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai
Quan điểm sống: Làm doanh nghiệp không chỉ đóng góp cho quốc gia bằng nguồn nộp thuế mà phải làm rạng danh cho quốc gia, dân tộc bằng cả thương hiệu, sự uy tín và lớn mạnh của mình…Quốc gia có nhiều doanh nghiệp, doanh nhân làm ra của cải vật chất nổi tiếng thì quốc gia ấy sẽ trở nên cường thịnh, giàu có và lớn mạnh.
Sự nghiệp: Đoàn Nguyên Đức, thường gọi là bầu Đức khởi nghiệp bằng việc trực tiếp điều hành một phân xưởng mộc nhỏ chuyên đóng bàn ghế cho học sinh tại Gia Lai. Sau một thời gian hoạt động kinh doanh có hiệu quả ông chuyển qua nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như: trồng và chế biến gỗ, mủ cao su, sản xuất đá granit. Ông đã trở thành ông chủ của Tập đoàn tư nhân nổi tiếng trong nước và quốc tế -  Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.
Thừa thắng xông lên Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai mở rộng địa bàn ra kinh doanh các tỉnh trong cả nước và bổ sung ngành nghề kinh doanh mới là du lịch, địa ốc…
Bầu Đức vốn nổi tiếng là người mê bóng đá, Từ năm 2001, bầu Đức đã bỏ ra mỗi năm hơn 10 tỷ đồng đầu tư cho bóng đá. Nhờ bóng đá Hoàng Anh Gia Lại nhanh chóng trở nên nổi tiếng trong và ngoài nước.
Bầu Đức được xem là người đầu tiên ở Việt Nam mua máy bay với giá lên tới 7 triệu USD. Một lần nữa nhờ thương vụ mua máy bay mà tên tuổi của ông lại nổi như cồn. Hình ảnh của ông xuất hiện trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng.
Vào cuối năm 2008, công ty Hoàng Anh Gia lại chính thức niêm yết trên HSX với mã cổ phiếu là HAG. HAG nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới đầu tư. HAG để lại dấu ấn khi liên tục huy động được vốn đầu tư nước ngoài. Hoàng Anh Gia Lai là doanh nghiệp tư nhân đi tiên phong trong việc đầu tư ra nước ngoài.
Với sự bất ổn của kinh tế vĩ mô HAG cũng gặp không ít sóng gió trong thời gian qua. HAG nổi tiếng với việc liên tục bị hạ bậc tín nhiệm, nợ thuế và đang phải “ôm” món nợ khổng lồ. Hoạt động kinh doanh bất động sản gặp khó khăn khiến doanh nghiệp này lao đao.
Nói đến HAG người ta nghĩ ngay đến bầu Đức. Người được xem là doanh nhân quyền lực nhất Đông Nam Á. Người chưa từng tốt nghiệp đại học nhưng lãnh đạo hàng chục nghìn người có bằng cấp đại học và trên đại học.
Tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu HAG của gia đình bầu Đức (tháng 07/2012)
Cơ cấu sở hữu của HAG (tháng 07/2012)
Trong khoảng thời gian từ 7/5 đến 6/7/2012, ông Đức đã mua thêm 1,1 triệu cổ phiếu, nâng số cổ phiếu nắm giữ lên 259.670.859 đơn vị, tương đương 48,32% cổ phiếu đang lưu hành. Như vậy, sau giao dịch này gia đình bầu Đức đang nắm khoảng 56,92% vốn điều lệ của HAG. Tính theo thị giá ngày 18/7/2012 của HAG là 29.700 đồng một cổ phiếu, toàn bộ số cổ phần gia đình đại gia này sở hữu lên đến xấp xỉ 7.900 tỷ đồng.
Cơ cấu lao động HAG (31/12/2008)
     
Doanh thu và lợi nhuận của HAG qua các năm (triệu đồng)
Một số dự án tiêu biểu của của HAG
Trước đây, ông Đức xác định lãi của tập đoàn chủ yếu thu từ bất động sản thì cách đây vài năm ông đã chuyển hướng, bất động sản chỉ còn chiếm khoảng 25% hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Do không lệ thuộc vào vốn nên bất động sản của HAGL vẫn đứng vững và cạnh tranh về giá. Ông cho rằng đang đi bằng 4 chân, bất động sản có yếu đi thì ông vẫn vững 3 chân còn lại, đó là thủy điện, khai khoáng và đặc biệt là cao su.
Khu căn hộ cao cấp & TTTMDV Hoàng Anh - Golden House
Dự án Golden House tọa lạc Trên đường Lê Văn Lương, Huyện Nhà Bè.Tp.HCM, với diện tích sàn xây dựng 198.145 m2. Khởi công quý III /2009 và dự kiến hoàn thành quý II /2012. Golden House có vị trí giao thông thuận lợi nằm liền kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng, cách trung tâm quận 1 khoảng 15 phút xe máy, tiếp giáp với dự án Làng Đại Học, Đại học RMIT và nằm gần bệnh viện FV, bệnh viện tim Tâm Đức cùng với các dịch vụ giải trí sang trọng bậc nhất tại Việt Nam.
Dự án khu phức hợp đường 2/9 Đà Nẵng
Khu phức hợp dịch vụ thương mại cao tầng đường 2/9, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Dự án nằm cạnh bờ sông Hàn có chiều dài 900m. Tổng diện tích đất khoảng 50.000m2. Dự kiến cuối năm 2008 sẽ tổ chức thi công và hoàn thành vào năm 2011- 2012 với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 500.000m2
Thủy điện Bá Thước 2
Dự án Thủy điện Bá Thước 2 tọa lạc tại  huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Với công suất lắp đặt: 80MW. Tổng vốn đầu tư: 1.440 tỷ VND. Thời gian khởi công vào tháng 12/2009, dự kiến thời gian hoàn thành vào tháng 12/2012.
Bệnh viện Đại học Y dược – HAGL
Bệnh viện Đại học Y Dược – Hoàng Anh Gia Lai có tên giao dịch quốc tế là Medical University – Hoang Anh Gia Lai Hospital nằm tại vị trí cạnh Khu phố mới, Quốc lộ 19, Phường Trà Bá, TP. Pleiku.
Bệnh viện có diện tích 5 ha, diện tích xây dựng: 14.000 m2. Đây là bệnh viện đa khoa cao cấp có quy mô 200 giường. Tổng giá trị đầu tư 200 tỷ đồng. Bệnh viện sẽ chính thức đi vào hoạt động vào quý III/2011.
Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của HAG
Theo CafeLand

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét