Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Còn bao nhiêu gia đình giống như chị tôi

 Chị tôi lấy chồng cảnh sát đến nay cũng ngót ngét 8 năm. Lúc đầu ai cũng nói lấy chồng làm Công an sướng nhưng mấy ai hiểu được năm nào chị và các con cũng thui thủi đón tết một mình trong khi chồng còn bận trực tết.

Tôi thấy vậy cũng xót xa cho chị mình lắm. Vì khi về quê ăn tết cùng ba mẹ nhà nào cũng dẫn theo chồng với con, riêng chị năm nào cũng chỉ dẫn theo hai đứa con nhỏ về mà không có chồng theo cùng, hàng xóm láng giềng ai cũng hỏi chồng đâu sao không về. Chị trả lời mà mắt cứ rưng rưng: “anh ấy phải trực tết nên không về ăn tết cùng mẹ con cháu được Bác ạ”.
Giao thừa bố không về đâu nhé
Chị càng tủi thân hơn khi những lúc con bệnh con đau một mình phải loay hoay chạy đôn chạy đáo đưa con đi bệnh viện khi đó anh đang đi công tác không phụ gì được cho chị chỉ điện thoại động viên. Nhìn hình ảnh chị ngày càng ốm đi cả nhà tôi ai cũng xót, nhiều lần bố mẹ tâm sự với anh rể, anh nói: “con cũng thương vợ và các con lắm, những lúc đi trực thấy cảnh gia đình người ta sum vầy dịp tết nhất con cũng chạnh lòng, nhưng vì công việc con không làm khác được”.
Nhiều lúc tôi ngẫm nghĩ sao lại phải trực tết, mọi người về ăn tết hết cần gì phải trực. Chị tôi giải thích, em thử nghĩ coi nếu không trực thì lấy ai điều tiết giao thông. Rồi bọn trộm cắp, tội phạm hình sự, nghiện hút mua bán ma túy tụi nó có nghỉ tết đâu, nên phải trực em ạ, đấy là chưa kể những việc liên quan đến an ninh quốc gia nữa. Tôi nghĩ, đúng là chỉ những người vợ có chồng làm cảnh sát mới thấy hết được điều đó.
Tôi còn nhớ tâm sự của một chiến sỹ trẻ của Phòng Cảnh sát phản ứng nhanh Công an TP Hồ Chí Minh cho biết “Dân vui bao nhiêu thì mình vui bấy nhiêu, bình yên đến với mọi nhà là chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ”.
Họ đã hy sinh từ bỏ niềm vui sum họp bên gia đình, gạt bỏ những cuộc vui tết để dành hết công sức cho nhiệm vụ được cấp trên giao phó, đem yên bình về cho nhân dân. Tôi tin chắc rằng còn rất nhiều gia đình giống như gia đình chị tôi, hy sinh hạnh phúc của mình để đem lại yên bình cho biết bao gia đình khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhìn thấy được sự hy sinh đó.
Lực lượng công an luôn túc trực mọi nơi để đảm bảo an ninh trật tự
Khi hết ca trực chồng chị về thì cũng là lúc gần hết tết, niềm vui gần không còn trọn vẹn. Nhưng với gia đình chị tôi thì người vui mừng nhất là đứa con vì giờ đây nó đã có ba bên cạnh. Cháu tôi ngu ngơ hỏi ba nó rằng, ba về là hết tết rồi, ba ăn tết cơ quan vui không? Còn trên nét mặt chị tôi thì đã nở nụ cười, gặp bác hàng xóm hôm trước thì lại khoe, chồng con đã về rồi đó bác ạ.
Không biết còn bao nhiêu gia đình giống như chị tôi đón tết muộn cùng chồng.

Bảo Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét