Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Quá trình tái cơ cấu của SHB được đánh giá cao

Phó thủ tướng đánh giá cao kết quả tái cơ cấu của SHB qua sáp nhập Habubank, VVF và tại Bianfishco...

Quá trình tái cơ cấu của SHB được đánh giá cao
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả đạt được của SHB suốt hơn 22 năm qua trong hoạt động kinh doanh, cũng như những đóng góp cho quá trình tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp Việt Nam.
HOÀNG VIỆT
Ngày 15/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Ủy viên Bộ Chính trị, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã đến thăm và chúc Tết cán bộ nhân viên Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

Đây cũng là dịp để đại diện lãnh đạo Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và lãnh đạo SHB điểm lại quá trình tái cơ cấu của ngân hàng này, triển khai từ năm 2012 đến nay.

Tại buổi tiếp, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng Quản trị SHB, cho biết, quá trình tái cơ cấu từ sáp nhập Ngân hàng Nhà Hà Nội (Habubank), đến tham gia tái cơ cấu Công ty Thủy sản Bình An (Bianfishco) và mới đây là sáp nhập Công ty Tài chính Vinaconex-Viettel (VVF) đều diễn ra đúng kế hoạch và đạt được những kết quả tích cực ban đầu.

Qua tái cơ cấu, quy mô của SHB đã ở top 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn của Việt Nam, với vốn điều lệ gần 9.500 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 200 nghìn tỷ đồng, hơn 6.100 nhân viên, mạng lưới hơn 430 chi nhánh và điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào và Campuchia, phục vụ trên 2 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Phát biểu tại chuyến thăm, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả đạt được của SHB suốt hơn 22 năm qua trong hoạt động kinh doanh, cũng như những đóng góp cho quá trình tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp Việt Nam.

Phó thủ tướng chỉ đạo SHB cần phát huy truyền thống, tiếp tục có chiến lược và định hướng kinh doanh đúng đắn, phù hợp với chủ trương, chính sách vĩ mô của Chính phủ, có kế hoạch phát triển rõ ràng, hoạt động minh bạch, sáng tạo, xây dựng hệ thống hoạt động văn minh, hiện đại theo các chuẩn mực quốc tế, tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo lợi ích của khách hàng và các cổ đông, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và đất nước, xứng tầm với vị thế của SHB trong lĩnh vực ngân hàng không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn ra quốc tế, trước hết tại các nước bạn Lào và Campuchia.

“Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống tốt đẹp, SHB sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt, phát triển bền vững, an toàn, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, niềm tin của cổ đông và thị trường”, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Trước ý kiến chỉ đạo trên, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, khẳng định SHB sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đổi mới, sáng tạo và hội nhập để tiếp nối những thành công trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét