Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Trung Quốc khởi động chiến dịch “đả hổ” tại Ban Tuyên truyền Trung ương

Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc là cơ quan tiếp theo được cơ quan chống tham nhũng nước này tiến hành kiểm tra.

Trung Quốc khởi động chiến dịch "đả hổ" tại Ban Tuyên truyền Trung ương
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: SCMP)
Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Công sản Trung Quốc (CCDI) vừa công bố thông tin về các mục tiêu kiểm tra tiếp theo của mình vào ngày hôm qua, trong đó có Ban Tuyên truyền Trung ương, một cơ quan trực thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc, được đánh giá là có quyền lực lớn hơn bất kỳ cơ quan cấp bộ nào của Chính phủ.
Bên cạnh Ban Tuyên truyền Trung ương, Cục Quản lý Nhà nước về Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và khoảng 30 cơ quan thuộc chính phủ và các bộ ban ngành khác sẽ được CCDI tiến hành kiểm tra việc thực hiện các chính sách mới đưa ra bởi lãnh đạo Trung ương.
“Tất cả các vấn đề phát hiện thấy trong các đợt kiểm tra từ Đại hội Đảng lần thứ 18 đều bắt nguồn từ niềm tin không vững chắc, hoặc thực hiện thiếu quyết đoán chính sách của lãnh đạo trung ương”, ông Vương Kỳ Sơn, Chủ tịch CCDI cho biết.
Việc thực hiện các chính sách của Trung ương cũng đã được nhấn mạnh trong một cuộc họp riêng dưới sự chủ trì của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Theo Tân Hoa Xã, các nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh, những người không hiểu đầy đủ về tầm quan trọng của các chính sách từ phía lãnh đạo Trung ương, và những người thực hiện các chính sách không đầy đủ sẽ phải chịu mọi trách nhiệm.

(Theo Tin Nhanh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét