Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Hàng loạt cau trắng trên đường đẹp nhất TP HCM bị đốn

Hàng loạt cau trắng trên đường đẹp nhất TP HCM bị đốn

Đường Phạm Văn Đồng – được cho đẹp nhất TP HCM - hiện có nhiều đoạn trông nham nhở do rất nhiều cây cau trắng bị đốn hạ.
hang-loat-cau-trang-tren-duong-dep-nhat-tp-hcm-bi-don
Cau trắng bị cưa sát gốc trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: Hải Hiếu
Ngày 24/2, người dân trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn gần giao lộ Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TP HCM), tỏ ra bất ngờ khi hàng loạt cây cau trắng bị nhân viên đô thị cưa, đưa lên xe chở đi.
Tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất thành phố, đoạn từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến gần nơi giao nhau với đường Nguyễn Xí, dài hơn 2 km, cau trắng chỉ còn trơ gốc. Trước đó, loài này được trồng theo cụm 4 cây xung quanh một cây xanh tạo bóng mát.
Anh Thanh (39 tuổi, ngụ Gò Vấp) cho biết mình đi làm ở quận Thủ Đức, hàng ngày chạy trên tuyến đường này. "Tôi rất thích vì con đường đẹp, có nhiều cây xanh. Cau trắng làm cho con đường thêm nét đặc trưng. Tôi không hiểu tại sao mới trồng vài năm lại cắt bỏ mà không bứng đi trồng chỗ khác, lãng phí quá", anh này nói.
Trao đổi với VnExpress, ông Lê Công Phương – Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP HCM - cho biết có 3 loại cây được trồng trên đường Phạm Văn Đồng. Quá trình theo dõi chăm sóc, đơn vị thấy một số cây cau trắng bị cạnh tranh dinh dưỡng bởi cây bóng mát nên tỉa thưa, di dời.
"Một số cây phát triển bình thường, có khả năng tái sử dụng thì bứng đưa về dưỡng. Những cây suy yếu, dáng xấu, sâu bệnh, khó có khả năng hồi phục, không thể tái sử dụng thì thanh lý", ông Phương nói.
hang-loat-cau-trang-tren-duong-dep-nhat-tp-hcm-bi-don-1
Hàng cau trắng còn lại tại đoạn gần cầu Bình Lợi. Ảnh: Hải Hiếu
Đường Phạm Văn Đồng được thông xe giai đoạn một vào tháng 9/2013 với tổng đầu tư 340 triệu USD. Sau nhiều giai đoạn, đường thông xe toàn tuyến từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến nơi giao nhau với đường Kha Vạn Cân, dài 12 km. Cơ quan chức năng cho trồng cau trắng xen kẽ với nhiều loại cây xanh khác, tạo không gian xanh tươi.
Hải Hiếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét