Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

HỒ SƠ DOANH NHÂN NGUYỄN THỊ NHƯ LOAN

CafeLand - Chủ tịch HĐQT Công ty Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Thị Như Loan chia sẻ: "Làm ngành bất động sản mà không đặt ra nhiều phương án thì không bao giờ thành công".
Năm sinh: 1960
Quê quán: Phú Yên
Học vấn: 12/12
Quá trình công tác:
1994 – tháng 02/2007: Giám đốc xí nghiệp tư doanh Quốc Cường
Tháng 03/2007- nay: Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai
Chức vụ hiện tại: Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Quốc Cường Gia Lai
Tiểu sử: Bà Nguyễn Thị Như Loan khởi nghiệp với ngành chế biến xuất khẩu gỗ sau đó chuyển sang kinh doanh phân bón. Tuy nhiên, khi bán phân bón đi thu tiền gặp nhiều rủi ro, xảy ra kiện tụng liên miên, bà vô cùng mệt mỏi. Ngã rẽ bất động sản đến một cách bất ngờ khi một khách hàng nợ tiền phân bón trả nợ bằng một lô đất. Từ đó bà Loan đã gắn bó với đất cho đến ngày nay.
Sự Nghiệp:
Tham gia thị trường bất động sản trên 10 năm, bà Loan chịu nhiều sức ép lớn vì thị trường có nhiều biến động, để theo đuổi ngành này buộc bà phải có tinh thần thép, bản lĩnh, quyết đoán và can đảm để ứng phó mọi tình huống bất ngờ trên thị trường.
Theo bà kinh doanh bất động sản thường gặp khó khăn vì chủ trương, chính sách thay đổi liên tục. Nếu không dành nhiều thời gian để tập trung chuyên sâu cho việc kinh doanh thì khó có thể thành công, nếu tính sai một nước cờ rất dễ đi đến phá sản.
Mặc dù được ghi nhận là những phụ nữ năng động và tài giỏi, nhưng trong thời gian vừa qua tài sản của bà giảm xuống đáng kể. Sự “bốc hơi” mạnh trên thị trường chứng khoán khiến bà phải “đau đớn” chấp nhận nhìn khối tài sản khổng lồ của mình không ngừng sụt giảm thê thảm theo thời gian.
Nếu như hồi đầu năm 2012, cổ phiếu QCQ giao dịch ở mức 13.900 đồng/cổ phiếu, thì đến ngày 29/08/2012 cổ phiếu này đã trượt giảm mạnh chỉ còn 8.400 đồng/cổ phiếu. Như vậy, nếu lấy số tiền chênh lệch này nhân với tổng số cổ phiếu QCG mà bà Nguyễn Thị Như Loan đang nắm giữ thì số tiền đã “bốc hơi” từ đầu năm đến nay lên tới 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, so với giá khởi điểm lúc lên sàn vào tháng 9/2010 là 31.500 đồng/ cổ phiếu thì tài sản của bà Loan đã bốc hơi mất 2/3, tương đương với khoảng 1.427 tỷ đồng.
Từ đầu tháng 7, cổ phiếu QCG chưa có phiên tăng điểm nào. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ Quốc Cường Gia Lai âm gần 40 tỷ đồng, cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 11/4.
Thị trường bất động sản trong nước gặp nhiều khó khăn, buộc QCG phải tìm cách chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ một số dự án. Mặc dù chuyển nhượng thời điểm này thì phải chịu giá thấp hơn so với trước đây, nhưng Quốc Cường Gia Lai vẫn phải bán để giảm dư nợ và tránh áp lực lãi vay.
Trong khó khăn, Quốc Cường Gia Lai càng xác định tập trung vào thủy điện và cao su. Đây là ngành đã được đầu tư từ 3-4 năm trước vì thế QCGL vẫn có dự án để đầu tư và khai thác. Đây là một chuyển hướng mới của QCGL khi tính thanh khoản của thị trường bất động sản không mấy khả quan.
Cần phải nói thêm, bà Loan có cậu quý tử Nguyễn Quốc Cường biệt danh là Cường đô la. Với mức thu nhập và số cổ phần sở hữu tại QCGL rất khiêm tốn nhưng Cường đô la rất nổi tiếng về mức độ chơi sang với việc sở hữu nhiều siêu xe.
Cơ cấu sở hữu của QCG
Theo Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2012 (27/7/2012)
Cơ cấu lao động của QCG (27/05/2010)
Theo Vietstock
Doanh thu và lợi nhuận của QCG qua các năm (triệu đồng)
Một số dự án chiến lược của QCG
Dự án khu dân cư phường 7, Quận 8
Dự án khu dân cư phường 7, Quận 8 có vị trí giao thông thuận tiện, gần trung tâm TP.HCM. Dự án được san lấp cao, thông thoáng, tránh ngập lụt, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, đầy đủ điện nước, cây xanh và các tiện ích công cộng hoàn thiện…Với diện tích kinh doanh nền đất nhà phố và biệt thự là 7.109m2.
Dự án khu căn hộ SÀI GÒN GREEN II
Dự án khu căn hộ SÀI GÒN GREEN II tọa lạc tại 176 đường Hồ Ngọc Lãm, P. An Lạc, Q. Bình Tân, TP.HCM. Với diện tích khuôn viên 21.314m2, dự án gồm 3 block chung cư cao 23 tầng với tổng số 1.150 căn hộ.
Dự án khu căn hộ cao cấp Giai Việt
Tọa lạc tại vị trí 304 Chánh Hưng, Phường 5, Quận8, TP. HCM. Dự án với tổng diện tích đất khuôn viên là 21.134m2, tổng diện tích sàn khoảng 140.000 m2, và tổng vốn đầu tư 1.514 tỷ đồng. Dự án bao gồm 3 block căn hộ cao 33 tầng (666 căn) và ½ block TTTM cao 25 tầng.
Dự án căn hộ cao cấp QCGL II
Tọa lạc tại địa chỉ: Lô số 4 khu 6B, Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh. Dự án căn hộ cao cấp QCGL II với tổng diện tích khuôn viên căn hộ là 16.884m2, dự án gồm 4 block căn hộ cao đến 29 tầng (600 căn hộ trong 4 block) với tổng diện tích sàn là 80.658m2.
Cơ cấu ngành nghề của QCG
Theo CafeLand

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét