Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

HỒ SƠ DOANH NHÂN LƯƠNG TRÍ THÌN

Ông Lương Trí Thìn – TGĐ Công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh: “Với tôi , đất là niềm đam mê vô tận”
Năm sinh: 10/08/1976
Quê quán: Thanh Hóa
Học vấn: Cử nhân Kinh tế
Chức vụ hiện tại: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh
Quá trình công tác:
Từ năm 1996 đến năm 2000 : Công ty TNHH nhà hàng khách sạn Hoa Anh Đào
Từ năm 2000 đến năm 2003 : Công ty cổ phần du lịch địa ốc Anh – Pháp – Nhật
Từ năm 2003 đến nay: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh.
Tiểu sử: Sinh ra trong gia đình làm nghề nông nghèo khó ở Thanh Hóa, từ nhỏ Lương Trí Thìn đã sống dựa vào đất để trồng trọt, nặn tượng đất để bán lấy tiền mua sách vở. Trước khi thành lập Đất Xanh ông đã mở trên dưới chục Công ty khác nhau nhằm tích luỹ vốn và kiến thức để mở Công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh.
Quan điểm sống: Dù là việc học hay bất cứ việc gì cần dùng đến tiền nhưng ông đều muốn sử dụng đồng tiền do chính mình làm ra mới cảm thấy thích thú và có ý nghĩa.
Sự Nghiệp: Từ khi ra đời tự lập kiếm sống, ông Thìn đã trải qua rất nhiều ngành nghề như điện tử, nhà hàng, du lịch, du học, xây dựng nhưng tên tuổi của ông được gắn liền với Công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh.
Công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh được niêm yết trên HSX 14/12/2009 và được giới đầu tư đánh giá cao khi vừa lên sàn. Giá khởi điểm của DXG là 48.000 đồng/CP. Mức giá cao nhất của cổ phiếu này là 90.000 đồng/CP (trước điều chỉnh chia tách).
Giờ đây, Lương Trí Thìn trở thành một người chuyên mang lại giá trị gia tăng cho những mảnh đất bằng sức lực, trí tuệ của hàng trăm con người, là một nhà phát triển dự án chuyên nghiệp tại VN.
Tuy nhiên giới đầu  đây vẫn cho rằng đây là một công ty hoạt động theo kiểu “gia đình trị” khi những người thân của ông sở hữu tới 77,97% cổ phần. (bảng cáo bạch tháng 12/2009).
Cơ cấu sở hữu DXG
Đất Xanh là nhà phân phối độc quyền của hàng chục dự án lớn tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương: Cao ốc Riverside Garden, Botanic Tower, Shunshines…
Đặc biệt, tính riêng quý I năm 2007, Đất Xanh liên tục công bố 3 dự án phân phối độc quyền là những trung tâm thương mại vào loại hiện đại nhất của tỉnh Bình Dương: Làng chuyên gia Ruby Land, TDC – Đất Xanh và dự án khu biệt thự resort Western Land tại KCN Mỹ Phước. Ngoài ra Đất Xanh còn phân phối nhiều dự án về nhà ở, cung ứng hàng ngàn căn hộ cho thị trường, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.
Nguồn nhân lực
Các dự án chiến lược của Đất Xanh
Tình hình tài chính của Đất Xanh
Trong mấy năm gần đây DXG đạt được tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Tổng tài sản từ mức 305 tỷ đồng vào năm 2008 đã tăng lên tới 886 tỷ đồng vào cuối năm 2011. Trong giai đoạn này vốn chủ sở hữu của công ty cũng tăng từ 90 tỷ đồng lên 401 tỷ đồng. Từ một công ty chủ yếu là làm môi giới công ty đã chuyển sang thực hiện các dự án bất động sản.
Với số tài sản 886 tỷ đồng như hiện nay thì DXG vẫn chỉ là một doanh nghiệp khá nhỏ trong ngành bất động sản.
Cơ cấu nguồn vốn của DXG
Không thoát khỏi xu thế chung của ngành bất động sản, DXG cũng đang gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh bất động sản. Năm 2011, doanh thu của công ty chỉ đạt 374 tỷ đồng, còn lợi nhuận chỉ đạt 24 tỷ đồng.
Trong 6 tháng đầu năm 2012 doanh thu của công ty mẹ chỉ đạt 59 tỷ đồng, chỉ bằng 1 nửa so với cùng kỳ năm 2011. Lợi nhuận chỉ đạt 12,88 tỷ đồng, giảm 68%.
Theo đánh giá của không ít người, dù là một doanh nghiệp khá nhỏ về quy mô và vốn nhưng cơ cấu tổ chức của DXG rất cồng kềnh, chi phí hoạt động cao. Việc thực hiện các dự án cũng đang là thách thức không nhỏ đối với công ty khi thị trường bất động sản gặp khó khăn.
Doanh thu và lợi nhuận của DXG (triệu đồng)
Các dự án chiến lược của Đất Xanh
SUNVIEW I
SUNVIEW I có tổng diện tích 16.000 m2, quy mô gồm 02 block 15 tầng. Sunview được kiến kế hiện đại, sang trọng mang lại nét độc đáo cho mỗi căn hộ đảm bảo không gian riêng tư, lãng mạn của bạn được nâng niu, trân trọng nhưng vẫn ấm áp rất Việt Nam.
Phú Gia Hưng
PHÚ GIA HƯNG APARTMENT tọa lại tại Phường 15 – Quận Gò Vấp -TP.HCM, với tổng diện tích dự án: 4.533,1m2. Quy mô gồm 1 khối nhà cao 14 tầng + 1 tầng lửng + 1 tầng hầm.
Dự án Phú Gia Hưng Apartment được thiết kế cho cư dân ở đây một cuộc sống chất lượng, hiện đại. Các công trình công cộng phục vụ tiện ích, đời sống tiện nghi đầy đủ như siêu thị, nhà trẻ, phòng tập thể dục thể thao…nhằm mang đến những giây phút thư giãn bình yên.
Cao ốc Arisen
Cao ốc Arisen tọa lại tại Q. Thủ Đức, TP.HCM. Quy mô công trình có diện tích 10.000 m2. Gồm 03 khối cao 34 tầng với 714 căn hộ. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các công trình căn hộ cao cấp, Công Ty CP DV XD Địa Ốc Đất Xanh đã và đang cung cấp những sản phẩm phù hợp cho thị trường TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.
T.N.T BUILDING
T.N.T Building nằm tại Quận Thủ Đức, TP HCM, TNT Building là cao ốc căn hộ gồm 2 block A,B cao 17 tầng với 728 căn hộ được xây dựng đồng bộ và hiện đại, góp phần mang lại chốn định cư đầm ấm cho các cư dân tại khu vực này. Dự án T.N.T Building được xây dựng có tầm nhìn đẹp, không gian thoáng mát, lối kiến trúc hình khối nhưng hiện đại và đơn giản.
Gold Hill
Dự án Gold Hill do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư với tổng diện tích 26,5ha, trong đó, gần 2ha là dành cho Công viên trung tâm. Điểm nhấn Gold Hill là công viên trung tâm xanh mát những thảm cỏ xanh mát, những lối đi đầy hoa khoe sắc, con đường nhỏ được lót gạch, hồ nước uốn lượn, hàng cây soi bóng.
Các mảng hoạt động BĐS chính của công ty Đất Xanh
Các Dự án làm chủ đầu tư
Dự án hợp tác đầu tư
Dự án phân phối và marketing
Theo CafeLand

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét