Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

HỒ SƠ DOANH NHÂN LÊ VIẾT HẢI

CafeLand - “Nếu không kịp sửa sai, không kịp rút vốn ra khỏi một số dự án, có lẽ giờ này chúng tôi đang bế tắc với thị trường bất động sản”.
Ngày sinh: 1958
Nơi sinh: Thừa Thiên Huế
Địa chỉ thường trú: TP.HCM
Trình độ chuyên môn: Kiến trúc sư
Quá trình công tác:
Từ năm 1985 -  1989: Công ty Quản lý nhà.
Từ năm 1989 -  2000: Giám đốc - Văn phòng Xây dựng Hòa Bình.
Từ năm 2000 -  nay: Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc – Công ty CP XD và KD địa ốc Hòa Bình.
Chức vụ công tác hiện nay: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP XD và KD địa ốc Hòa Bình.
Sự nghiệp:
Lê Viết Hải sinh ra trong một gia đình có 11 anh chị em. Bố làm hiệu trưởng trường Bồ Đề ở Huế, mẹ kinh doanh buôn bán nhỏ. Năm ông lên 9 tuổi gia đình ông chuyển vào Sài Gòn vì thế bố mẹ ông phải làm nhiều nghề để trang trải cuộc sống gia đình. Từ mua bán thuốc tây, điện máy, cho đến việc hợp tác mở trường tư thục, sản xuất bánh mứt…không có việc nào mà ông Hải chưa từng phụ giúp bố mẹ làm qua.
Tuy hoàn cảnh gia đình không dư giả là bao nhưng ông vẫn được học hành đàng hoàng, tốt nghiệp với tấm bằng Kiến trúc sư của Trường Đại học Kiến trúc. Ông đầu quân vào làm việc tại công ty quản lý nhà với công việc thiết kế thi công một số công trình nhà ở tư nhân.
Năm 1989, ông Hải thành lập và làm giám đốc Văn phòng Xây dựng Hòa Bình, tuy đội ngũ làm việc còn non trẻ nhưng đã được nhiều nhà đầu tư tin tưởng và giao cho nhiều công trình lớn như nhà hàng, khách sạn, văn phòng...lực lượng thi công của Hòa Bình ngày càng lớn mạnh lên.
Năm 1992, Hòa Bình hoàn thành công trình phức tạp có quy mô lớn như Khách sạn Riverside trên đường Tôn Đức Thắng (TPHCM) đã chứng minh được khả năng thiết kế, trình độ kỹ thuật, kinh nghiệm quản lý thi công của Hòa Bình đã có một bước tiến đáng kể.
Tiếp nối những thành công đạt được nhiều công trình khác liên tục hoàn thành đúng tiến độ như Khách sạn International, Food Center of Sai Gon, Tecasin Business Center and Serviced Apartments…Hòa Bình được nhiều nhà đầu tư nước ngoài biết đến và mời tham gia các dự án của họ.
Thông báo thay đổi vốn điều lệ tại HBC 21/8/2012
Từ năm 2000, Văn phòng Xây dựng Hòa Bình chính thức đổi tên thành Công ty CP XD và KD địa ốc Hòa Bình. Ngày nay, Hòa Bình có 12.000 nhân viên và đang nắm trong tay các hợp đồng xây dựng trị giá khoảng 6.000 tỉ đồng, trong đó khoảng 3.900 tỉ đồng sẽ được thực hiện trong năm 2012. Hòa Bình là một trong số ít nhà thầu trong nước duy trì được công việc trong bối cảnh thị trường bất động sản suy giảm mấy năm qua.
Thừa thắng xông lên ông Hải dẫn dắt đội ngũ nhân viên Hòa Bình bước chân ra thị trường xây dựng nước ngoài. Hiện nay, Hòa Bình hợp tác với tập đoàn UOA của Malaysia để xây dựng dự án khu dân cư Le Yuan gồm 670 căn hộ có bãi biển nhân tạo ngay tại thủ đô Kuala Lumpur. Không chỉ có Malaysia, Hòa Bình lại tiếp tục tìm kiến cơ hội tại thị trường mới đầy triển vọng như Myanmar, Lào.
Ông Hải cho rằng, việc mở rộng hoạt động ra nước ngoài sẽ giúp công ty có điều kiện tiếp cận với môi trường xây dựng quốc tế nhiều hơn, cập nhật kịp thời những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng hiện nay. Đồng thời cũng khẳng định với các nhà đầu tư rằng: Hòa Bình có khả năng đảm nhiệm các công trình lớn trong thời gian tới.
Sự kiện cổ phần hóa công ty vào tháng 12/2000 đã mở ra cho Hòa Bình một dấu nhấn mới, phát triển kinh doanh đa ngành. Ngoài họat động chính trong thi công xây dựng Hòa Bình còn mở rộng thêm các lĩnh vực kinh doanh như: tư vấn kiến trúc, kỹ thuật xây dựng, trang trí nội thất, đồ mộc, sơn đá, địa ốc và kinh doanh vật liệu xây dựng. Chuyển biến này đã giúp công ty đa đạng hóa các nguồn vật liệu và gia tăng hiệu quả kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Khi được hỏi về bí quyết thành công thì ông Hải chia sẽ: Chữ “Tín” luôn được xem là tiêu chí trong kinh doanh. Ngoài ra “Bí quyết thành công của Hòa Bình là không phụ lòng tin của khách hàng khi trao dự án cho công ty và chính những nhận xét tốt của chủ đầu tư sẽ là giấy giới thiệu cao quý và có trọng lượng nhất cho đơn vị mình được thắng thầu hoặc được chỉ định thầu nhiều dự án khác”.
Khi thị trường bất động sản bùng nổ vào năm 2007, Hòa Bình từ một công ty chuyên về xây dựng đã bước chân vào lĩnh vực kinh doanh địa ốc khi quyết định đầu tư vào 15 dự án bất động sản lớn nhỏ. Nhưng thị trường bất động sản đảo lộn khiến Hòa Bình gặp không ít khó khăn, năm 2009 nhận thấy những bất ổn trên thị trường Hòa bình lập tức chuyển hướng bán đi những dự án nào có thể bán được. Từ 15 dự án nay công ty chỉ còn giữ lại bốn dự án được đánh giá là có tiềm năng.
Rút lui khỏi thị trường bất động sản quay về với lĩnh vực chuyên môn của mình, ông Hải thẳng thắn nhìn nhận: “Phải biết khả năng của mình chịu đựng được đến đâu, phải đưa mình về vị trí có thể kiểm soát được, nếu không sẽ khó lòng chống chọi được rủi ro của thị trường”.
Đồng thời ông cho rằng “gan dạ là là yếu tố cần thiết đối với người kinh doanh, mỗi mạo hiểm cũng có thể làm cho doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn, đồng thời cũng có thể đưa doanh nghiệp đến con đường phá sản”. Là người chịu trách nhiệm với cuộc sống của hàng ngàn nhân viên và gia đình họ vì thế trước khi quyết định một vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến nhiều người, ông phải cân nhắc thật kỹ, phải thông qua ý kiến tập thể trước khi đi đến quyết định.
Thị trường địa ốc đóng băng, chứng khoán lao dốc, các dự án nhà ở không bán được, tín dụng thắt chặt nên nhiều chủ đầu tư không thể thanh toán tiền xây dựng cho nhà thầu đúng hạn, đây là một thách thức lớn đối với nhiều công ty chứ không riêng gì Hòa Bình. Là người đứng đầu, ông Hải cần có những phương án phù hợp, để đối phó với khó khăn hiện tại. Vì thế, năm 2012 Hòa Bình chỉ thực hiện những dự án có nguồn vốn ít hoặc thuộc các ngành y tế, giáo dục, văn hóa, công nghiệp, hạ tầng hơn là chung cư và văn phòng.
Bên cạnh đó, Địa ốc Hòa Bình đề nghị chủ đầu tư chấp thuận những điều kiện thanh toán an toàn cho nhà thầu. Theo đó, chủ đầu tư phải tạm ứng tối thiểu 15%, thời hạn thanh toán rút ngắn lại không quá một tháng, khách hàng khất nợ nhà thầu được phép chậm tiến độ hoặc ngưng thi công...
1. Dự án căn hộ Bình An
Cách trung tâm TP. HCM khoảng 8km về phía tây, Bình An Plaza tọa lạc tại quận 8. Căn hộ thiết kế theo tiêu chuẩn Singapore, với diện tích khuôn viên là 23.237m2, đầy đủ các tiện ích như: hồ bơi, công viên, sân chơi cho trẻ, siêu thị…Dự án gồm 3 Block, cao 18 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 100.000m2 với hơn 700 căn hộ.
2. Dự án Long Thới
Nằm cách trục đường chính Nguyễn Văn Tạo khoảng 200m, cách Khu Công nghiệp Hiệp Phước khoảng 2km. Dự án căn hộ trung cấp Long Thới có tổng diện tích xây dựng sàn là 69.415m2, diện tích xây dựng các công trình công cộng và đường giao thông chiếm gần 18.000m2 với tổng số 1.500 căn hộ được bố trí từ 9-10 tầng.
Các căn hộ thiết kết đảm bảo diện tích từ 45 - 55m2, bố trí phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp, nhà vệ sinh theo đúng tiêu chuẩn qui định dành cho người thu nhập trung bình, mật độ dự kiến từ 4.500- 6.000 người.
3. Dự án Phước Lộc Thọ
Tọa lạc trên mặt tiền đường Đào Sư Tích xã Phước Lộc - Nhà Bè. Khu căn hộ Hòa Bình -Phước Lộc Thọ có tổng diện tích 44.000m2, dự kiến diện tích sàn xây dựng lên tới 250.000m2 được bố trí từ 10-15 tầng dự kiến khoảng 2.500 căn. Từ vị trí dự án kết nối tới khu đô thị Phú Mỹ Hưng - Khu dân cư Phú Long - Trường Đại học RMIT khoảng 10 phút. Thuận tiện kết nối giao thông với các khu vực lân cận Q8 - Q5 - Q4 - Q1…
Lĩnh vực hoạt động chính
Theo CafeLand

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét