Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Ông chồng Ấn Độ kỳ công sáng chế 'sản phẩm tế nhị' cho vợ

Bị hàng xóm gọi là kẻ biến thái, vợ cũng bỏ đi, nhưng anh Muruganantham vẫn miệt mài nghiên cứu sản phẩm băng vệ sinh an toàn, giá rẻ cho phụ nữ Ấn Độ.
Anh Arunachalam Muruganantham, 54 tuổi, sống ở thành phố Coimbatore, bang Tamil Nadu, được người dân Ấn Độ gọi với cái tên "Menstrual Man" (Người đàn ông kinh nguyệt). Xuất phát từ việc muốn vợ được dùng những miếng băng vệ sinh an toàn, rẻ, anh đã mày mò sáng chế ra sản phẩm của riêng mình.
ong-chong-an-do-ky-cong-sang-che-san-phm-te-nhi-cho-vo
Anh Arunachalam Muruganantham hiện là một doanh nhân nổi tiếng ở Ấn Độ. Ảnh: boldsky.
Theo tờ Boldsky, dù bị những người xung quanh gọi là kẻ biến thái, lập dị, bị vợ ly hôn, nhưng anh vẫn tiếp tục nghiên cứu trong bí mật. Hơn 4 năm kể từ khi bắt đầu, anh đã tìm ra những nguyên liệu tốt nhất và cho ra đời những chiếc máy làm băng vệ sinh đặc biệt. Sản phẩm anh làm ra có giá rẻ hơn thị trường 50%, được phân phối rộng khắp các bang ở Ấn Độ và cả nước ngoài. Vợ anh cũng đã quay về sau 5 năm chia tay.
Với những thành công đạt được, anh Muruganantham nhận được giải thưởng Công dân Ấn Độ xuất sắc. Năm 2014, anh còn vinh dự được tạp chí Time danh tiếng bình chọn trong Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới. 
Tuệ Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét