Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Bí thư huyện phải giải trình việc đào xuyên núi

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam sau khi họp đã đề nghị ông Bríu Liếc, Bí thư huyện Tây Giang, giải trình về quy mô, mục đích việc đào hầm xuyên núi trước khi tiến hành kiểm tra.
Ngày 26/3, ông Trần Xuân Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết Thường vụ Tỉnh ủy đã họp và đề nghị ông Bríu Liếc, Bí thư huyện Tây Giang, có văn bản giải trình về việc đào hầm xuyên núi. Ông Liếc sẽ phải giải trình về quy mô, mục đích đường hầm ngay phía sau biệt thự của gia đình.
bi-thu-huyen-phai-giai-trinh-viec-dao-xuyen-nui
Đường hầm xuyên núi mà ông Liếc cho rằng dùng để làm hầm rượu. Ảnh: Tiến Hùng.
“Sau khi xem giải trình, nếu việc đào hầm vi phạm quy định của pháp luật thì sẽ cho đoàn kiểm tra lên làm việc và xử lý đúng theo pháp luật”, ông Vinh nói. Ngoài ra, Thường vụ Tỉnh ủy cũng đề nghị ông Liếc lấp đường hầm để tránh nguy hiểm cho người dân.
Trước đó từ năm 2009, ông Bríu Liếc đào đường hầm xuyên ngọn núi phía sau biệt thự của gia đình ở huyện Tây Giang. Đường hầm dài gần 100 m, rộng hơn 1,5 m và cao khoảng 2 m, đang ở dạng thô, chưa được gia cố hay trang trí. Bên trong hầm có một số ngóc ngách đang đào dở, đất đá vương vãi…
Trước sự việc trên, nhiều người cho rằng ông Liếc đào hầm để khai thác vàng. Bí thư Liếc phủ nhận và cho hay đường hầm dùng để chôn rượu. 
Việc đào hầm chưa được cấp phép từ các cơ quan chức năng.
Bên trong đường hầm của bí thư huyện Tây Giang
Tiến Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét