Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Tập đoàn VLC - Công ty CP Sơn Hải Phòng: Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Viện nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Tập đoàn VLC - Công ty CP Sơn Hải Phòng vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Cty CP Sơn Hải Phòng, 5 năm thành lập VLC. Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Viện - Chủ tịch Tập đoàn VLC đã Vinh dự đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động do Chủ tịch nước trao tặng



Sáng 12/3, Công ty cổ phần Sơn Hải Phòng Kỷ niệm 55 năm thành lập, ông Nguyễn Văn Viện- Chủ tịch công ty, Chủ tịch Tập đoàn VLC đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến dự và trao tặng danh hiệu cao quý này cho ông Nguyễn Văn Viện
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Viện nhận danh hiệu Anh hùng Lao động - Ảnh 1
Khởi đầu từ một doanh nghiệp Nhà nước được thành lập vào ngày 25/01/1960, đến những thập kỷ 80-90 của thế kỷ 20, Xí nghiệp Sơn dầu Hải Phòng đứng bên bờ vực phá sản.
Từ một công chức của Sở Công nghiệp (nay là sở Công thương), ông Nguyễn Văn Viện về làm giám đốc của một doanh nghiệp nợ nần chồng chất, công ty đứng bên bờ vực phá sản. Nhưng sau 55 năm xây dựng và phát triển, ông Nguyễn Văn Viện đã đưa Công ty cổ phần Sơn Hải Phòng giữ vai trò nòng cốt chủ đạo trong liên doanh, liên kết thành lập các doanh nghiệp vệ tinh để có cơ sở vật chất tạo nên sức mạnh tổng hợp xây dựng tập đoàn.
Đến tháng 3/2010,  Tập đoàn VLC chính thức được thành lập bao gồm 8 công ty thành viên, thuộc 4 nhóm sản phẩm chính: Sơn, bột giặt và hóa mỹ phẩm, bao bì, bất động sản.
Đến nay, Công ty Sơn Hải Phòng là nhà sản xuất và cung cấp sơn hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực Sơn tàu biển và công trình biển, Sơn các công trình công nghiệp, sơn phục vụ công trình giao thông  nhiệt dẻo phản quang ,bao bì...chất lượng cao, sơn tích điện; Sản xuất các sản phẩm bột giặt, chất tẩy rửa ...chất lượng cao; Sản xuất các sản phẩm hoá mỹ phẩm cao cấp. Các sản phẩm từ khi sản xuất đến tiêu thụ, tiêu dùng đều được các cơ quan chức năng đánh giá thân thiện với môi trường.
Tới thời điểm hiện nay, chỉ sau thời gian 5 năm chính thức thành lập, Tập đoàn VLC Hải Phòng tiếp tục tạo dấu ấn bằng một công trình lớn, quy mô và tầm cỡ quốc tế ngay giữa lòng thành phố là Tòa nhà SHP Plaza.
Sự phát triển của Công ty CP Sơn Hải phòng, Tập đoàn VLC đã góp phần đáng kể vào thu ngân sách của Nhà nước, thực hiện các chính sách xã hội như: tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, nuôi dưỡng Bà mẹ VNAH, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn...
Những dấu ấn phát triển của công ty Cổ phần Sơn Hải phòng, Tập đoàn VLC từ khi còn là Xí nghiệp sơn dầu cho đến nay đều bắt đầu từ những chuyến đi, học hỏi đầy gian chuân, những quyết định đúng đắn và dũng cảm khi đầu tư liên kết, liên doanh của thuyền trưởng Nguyễn Văn Viện- Chủ tịch tập đoàn VLC, Chủ tịch công ty CP sơn Hải Phòng với đối tác nước ngoài.
Đặc biệt, từ Công ty cổ phần Sơn Hải Phòng đã phát triển nhiều doanh nghiệp vệ tinh như Vico, Vilaco, Sivico; Công ty cổ phần Sơn Dầu khí Việt Nam; Công ty CP Bao bì VLC; Công ty cổ phần bất động sản Sơn và hóa chất Á châu… để thành lập Tập đoàn VLC. Đến nay, Tập đoàn VLC là tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh của thành phố Hải Phòng kinh doanh đa ngành, sử dụng hơn 1.100 lao động, doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, đóng góp lớn vào ngân sách thành phố. Trong chặng đường phát triển với nhiều thành tựu đó, ông Nguyễn Văn Viện, Chủ tịch Tập đoàn VLC, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng có vai trò cực kỳ quan trọng với nhiều đóng góp tích cực, vinh dự được Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động.
VŨ TRANG / Lao động và Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét