Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Cty Yến Sào Khánh Hòa: Đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Ngày 11/12/2015, Công ty Yến Sào Khánh Hòa đã long trọng tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày thành lập và vinh dự được đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do Nhà nước trao tặng.



Công ty Yến Sào Khánh Hòa được thành lập ngày 9 /11/1990, thực hiện nhiệm vụ quản lý yến sào, kinh doanh xuất khẩu thu ngoại tệ. Đây là mô hình được UBND tỉnh trực tiếp quản lý đầu tiên trong cả nước.
 Cty Yến Sào Khánh Hòa: Đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới - Ảnh 1
          Lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động
Ngày mới thành lập Công ty chỉ quản lý 8 đảo yến, với 87 lao động và gặp rất nhiều khó khăn về vốn, cơ sở vật chất và kỹ thuật. Năm 1992, Công ty tiếp nhận thêm 4 đảo yến thuộc huyện Vạn Ninh, nâng số đảo lên 12 và có 40 hang yến. Đây là tiền đề để đơn vị tổ chức quy hoạch, phát triển đảo yến cũng như sản xuất kinh doanh.
Cty Yến Sào Khánh Hòa: Đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới - Ảnh 2
         
Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, dù chịu nhiều tác động bất lợi như nạn trộm cắp, những thay đổi bất thường của khí hậu như hiện tượng El Nino, La Nina, bão lũ... làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái của đàn yến, Công ty đã thành công trong việc di chuyển đàn yến, mở ra hướng đi mới trong quản lý khai thác. Cùng với đó, Công ty còn nghiên cứu, hình thành luận điểm khoa học mới “Sự phát triển quần thể chim yến Hàng gắn liền với sự hình thành và phất triển các hang yến mới”.
Cty Yến Sào Khánh Hòa: Đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới - Ảnh 3
          Đón nhận quà của Phó  Chủ tịch nước  Nguyễn Thị Doan tặng          
Công ty rất chú trọng đến công tác nghiên cứu, áp dụng khoa học, kỹ thuật trong phát triển đàn yến và tổ chức sản xuất kinh doanh. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của đơn vị đã đạt giải trong nước và quốc tế.
          Đặc biệt, Công ty đã tích lũy và hình thành nhiều bí quyết kỹ thuật chuyên ngành để tạo thêm được 129 hang yến mới, nâng tổng số hang lên 169 hang với 32 đảo yến trong vùng biển Khánh Hòa. Nhờ vậy sản lượng yến và chất lượng sản phẩm yến đảo thiên nhiên đã không ngừng được nâng cao.
          Nếu những năm đầu mới thành lập, sản lượng yến của Công ty mới chỉ là 1.931 kg, đến năm 2015 đã nâng lên đến 3.401 kg. Không những thế, Công ty còn xây dựng thành công trên 500 nhà yến, tư vấn cho 700 nhà yến trên toàn quốc. Nhờ vậy, ngày càng khẳng định được vị thế, uy tín cao trong hoạt động chuyển giao kỹ thuật công nghệ nuôi chim yến cho người dân trong nước, phát triển nhanh nghề nuôi chim yến tại Việt Nam.
          Công ty đã vinh dự được Tổ chức Kỷ lục Châu Á trao tặng Kỷ lục đơn vị có số lượng hang, đảo yến nhiều nhất và sản lượng khai thác yến sào lớn nhất châu Á.
Cty Yến Sào Khánh Hòa: Đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới - Ảnh 4
          Công ty vinh dự đón nhận lẳng hoa của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng
Với mong muốn phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa đến vớicộng đồng, Công ty đã đầu tư xây dựng nhiều nhà máy với dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại như Nhà máy nước giải khát cao cấp yến sào Sanest, Nhà máy thực phẩm cao cấp Sanest Food, Nhà máy nước giải khát Sanna... với 36 dòng sản phẩm từ yến sào thiên nhiên. Các sản phẩm của Công ty đạt chất lượng cao và được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân và khẳng định vị thế của thương hiệu yến sào Khánh Hòa trên thị trường trong nước và quốc tế.
          Hiện nay Công ty còn mở trung tâm dịch vụ du lịch Sanest Tour – Tour du lịch sinh thái đặc sắc, thu hút ngày càng đông du khách đến với Khánh Hòa.
Cty Yến Sào Khánh Hòa: Đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới - Ảnh 5
          Tập thể và cá nhân của công ty đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (1990-2015) và vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới là sự kiện vô cùng trọng đại và có ý nghĩa với Công ty Yến sào Khánh Hòa. Đây cũng là động lực to lớn để thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục quy hoạch, phát triển thêm hang yến từ Vạn Ninh đến Cam Ranh, xây dựng là nghề Yến sào Khánh Hòa theo phong cách Á Đông, kết hợp với du lịch sinh thái. Thực hiện quy hoạch phát triển xây dựng nhà yến toàn tỉnh Khánh Hòa và đầu tư xây dựng cụm công nghiệp Sông Cầu.
Thu Hà/Lao động và Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét