Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Thu Minh: Chủ đầu tư bịa đặt, thiếu tôn trọng khách hàng

Sáng  nay, vợ chồng ông Otto - ca sĩ Thu Minh đã gặp gỡ báo chí để nói rõ thêm hơn về vụ kiện lùm xùm với đại gia bất động sản C.T Phương Nam.
Ngày 10/1/2015 vợ chồng này ký hợp đồng với đại diện C.T Phương Nam mua 2 căn hộ penthouse tại dự án Léman Luxury Apartments (đường Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM).
Thời hạn giao nhà là 31/3/2015 và không được bàn giao chậm quá 180 ngày.
ca sỹ thu minh, vụ kiện bất động sản
Vợ chồng ca sỹ Thu Minh tại buổi gặp gỡ báo chí sáng nay
Thu Minh cho biết, do C.T Phương Nam không hoàn thành đúng tiến độ nên vợ chồng chị đã thông cảm, ký với đơn vị này 1 phụ lục hợp đồng ngày 1/1/2015 để xác lập lại thời hạn giao nhà là 30/9/2015.
“Thông tin mà C.T Phương Nam nói đã giảm số tiền thanh toán đợt 1 từ 15,8 tỷ đồng xuống còn 2 tỷ do chúng tôi khó khăn là hoàn toàn bịa đặt và thiếu tôn trọng. Đây thuần túy là giao dịch kinh doanh, cả 2 bên đều hoàn toàn hài lòng và vui vẻ khi đặt bút ký hợp đồng”, Thu Minh chia sẻ.
Nữ ca sĩ khẳng định: “Tôi đã đặt tình cảm vào hợp đồng mua bán này rất lớn. Giờ tôi mất niềm tin, tình cảm, tôi bị tổn thương nên vợ chồng tôi quyết phải làm rõ. Có thông tin lan truyền ở ngoài, thậm chí có đồng nghiệp dè bỉu là chiêu trò PR, nên tôi quyết làm rõ”.
Thu Minh cũng khẳng định đây là việc mua bán đơn thuần, hi vọng gia đình có mái ấm thực sự. Thu Minh cũng tuyên bố, nếu ai có được biên bản thỏa thuận hay hợp đồng PR của Thu Minh với dự án Léman của C.T Phương Nam, cô sẵn sàng tặng người đó số tiền bằng đúng biên bản hay hợp đồng đó thể hiện.
ca sỹ thu minh, vụ kiện bất động sản
Đơn khởi kiện của vợ chồng Thu Minh đối với C.T Phương Nam
Về vấn đề báo chí đặt ra: Giai đoạn trước đây hình ảnh của vợ chồng Thu Minh có xuất hiện trên truyền thông liên quan đến dự án Léman? Nữ ca sĩ xác thực, hoàn toàn không biết những hình ảnh đó ở đâu ra.
Chồng Thu Minh, ông Otto, cho hay: “Tôi rất ngạc nhiên khi sự việc làm ồn ào thế này, khi mà cách đây 2 ngày Thu Minh có chia sẻ trên facebook cá nhân những tâm trạng cá nhân”.
Ông Otto nói rõ, hiện vụ kiện đang được TAND Q.3 thụ lý, ông xin phép không thông tin chi tiết về tiến trình giải quyết. Nhưng ông hé lộ, phía TAND Q.3 đã mời 2 bên lên làm việc 2 lần để hòa giải bước đầu.
Nói về cuộc “so găng” pháp lý, ông Otto khẳng định, cho đến thời điểm hiện nay, vợ chồng ông chưa đề cập về bất kỳ điều khoản nào trong hợp đồng, song C.T Phương Nam đã cung cấp đến báo chí biên bản thỏa thuận thanh lý hợp đồng. Hiện C.T Phương Nam cáo buộc vợ chồng ông hé lộ cam kết bảo mật của hợp đồng là điều “không thể chấp nhận được”.
Ông Otto nói rõ, hợp đồng ký kết có quy định, nếu vợ chồng ông chậm thanh toàn, sẽ bị phạt 20% trên tổng giá trị hợp đồng, ngược lại, C.T Phương Nam bàn giao không đúng cam kết cũng bị mức 20% tương tự. Chính vì đòi hỏi sự công bằng đó, ngay từ đầu vợ chồng ông đã ký hợp đồng theo thỏa thuận 2 bên đặt ra, chứ hoàn toàn không phải theo hợp đồng mẫu mà chủ đầu tư C.T Phương Nam có sẵn.
Nói về quyết định đưa vụ việc ra tòa, Thu Minh giải thích, theo biên bản thỏa thuận thanh lý hợp đồng, C.T Phương Nam hoàn trả khoản tiền chị đã đóng cộng lãi suất là hơn 2 tỷ đồng và phải bồi thường 5,7 tỷ đồng, phải thanh toán chậm nhất đến ngày 31/1/2016. Về hơn 2 tỷ đồng sau đó, C.T Phương Nam đã hoàn trả nhưng khoản bồi thường thì không thấy đâu.
ca sỹ thu minh, vụ kiện bất động sản
Điều khoản trói buộc thể hiện rõ trong hợp đồng
Theo Thu Minh, bất ngờ vào đầu tháng 2/2016 phía C.T Phương Nam chuyển vào tài khoản cá nhân của chị 1 tỷ dồng mà không nói rõ gì thêm. Phía Thu Minh liên hệ hỏi rõ thông tin, nhưng chị cho rằng, C.T Phương Nam không có phúc đáp rõ ràng. Thu Minh cũng đặt vấn đề với C.T Phương Nam chậm nhất là cuối tháng 2/2016 phải hoàn tất việc thanh toán khoản bồi thường 4,7 tỷ đồng còn lại.
Theo chị, chính vì C.T Phương Nam không tỏ ra thiện chí giải quyết nên ngày 22/2 vợ chồng chị đã chính thức nộp đơn ra TAND Q.3 để khởi kiện C.T Phương Nam về việc yêu cầu thực hiện nghĩa vụ phạt vi phạm hợp đồng, với số tiền đòi bồi thường khoảng 12 tỷ đồng, tức 20% tổng giá trị hợp đồng đã ký kết, chứ không còn mức 5,7 tỷ đồng như thỏa thuận thanh lý hợp đồng.
Phóng viên đặt vấn đề về dự án Léman của C.T Phương Nam tại thời điểm ký hợp đồng là chưa có giấy phép xây dựng của cơ quan quản lý nhà nước, hay vợ chồng chị đã tìm hiểu tính pháp lý của dự án khi đặt bút ký hợp đồng không, Thu Minh trả lời: “Đây là thông tin bảo mật, sẽ được làm rõ tại tòa”.
Theo ông Otto, vợ chồng ông “chỉ là khách hàng thông thường”. “Tôi không nghĩ là dự án Léman 25 tầng quy mô, giữa trung tâm Sài Gòn như thế mà không hoàn thiện về mặt pháp lý”.
Đàm Đệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét