Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy bị tố lừa đảo tiền tỷ

- Người dân Thừa Thiên- Huế gửi đơn tố cáo công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy lừa đảo với số tiền tỷ để mời tham gia dịch vụ khám, chữa, bệnh.

Trao đổi với Đất Việt chiều 4/4, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận thông tin có đơn tố cáo của người dân tới Công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy vì đã lừa đảo hàng tỷ đồng.
"Theo đơn thư tố cáo của một số người dân, hiện nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho Chi cục quản lý thị trường thành lập đoàn công tác liên ngành để kiểm tra hoạt động của các chi nhánh thuộc công ty Thiên Ngọc Minh Uy trên địa bàn tỉnh", ông Thọ xác nhận.
Da cap Thien Ngoc Minh Uy bi to lua dao tien ty
Người dân Huế lên trình báo với cơ quan chức năng họ bị lừa tiền từ công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy. Ảnh: Dân trí
Cụ thể, đây là đoàn kiểm tra thuộc Sở Công thương tỉnh Thừa Thiên - Huế do Phó Chi cục Quản lý thị trường chịu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ. Hiện nay đoàn công tác liên ngành này đang tiếp tục điều tra làm rõ các đơn thư tố cáo của người dân.
"Khi nhận được đơn tố cáo của người dân tại Chi cục Quản lý thị trường về các hành vi lừa đảo của công ty, doanh nghiệp, lực lượng chức năng cũng cần kiểm tra, xác minh từ 2 phía", Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thêm.
Cơ quan chức năng tỉnh TT-Huế đã và đang tiến hành thanh kiểm tra trên diện rộng tất cả 25 doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn để làm rõ hoạt động của các doanh nghiệp này.
Trước đó, nhiều người dân ở tỉnh này đã gửi đơn tố cáo công ty Thiên Ngọc Minh Uy lôi kéo nhiều khách hàng tham gia vào mạng lưới khám, chữa bệnh trong khi công ty này không hề được cấp phép chức năng khám, chữa bệnh.
Chiêu trò của công ty này là đưa ra một mức thu lợi nhuận hấp dẫn trong khi không cần lao động, làm việc. Cụ thể, mỗi khách hàng khi tham gia vào mạng lưới của Thiên Ngọc Minh Uy sẽ phải nộp số tiền 11,8 triệu đồng cho mỗi mã. Công ty hứa sau 2 năm không cần làm gì sẽ được nhận hơn gấp đôi số tiền đã gửi ban đầu là 25 triệu đồng..
Do tin tưởng lãi suất lớn, hơn 200% cho mỗi mã nên đã có hàng trăm người tham gia gửi tiền vào nhiều mã với mức đóng từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu. Tổng số tiền khách hàng tại Huế gửi vào Thiên Ngọc Minh Uy lên đến hàng tỷ đồng.
Đến khi không được nhận tiền lời, nhiều người yêu cầu nhận lại tiền gốc đã gửi thì không thể nhận được tiền. Lý do công ty này từ chối, trao đổi với khách hàng là do khách đã sử dụng các món hàng quà tặng.
Hồng Cúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét